fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / เต็นท์รูปทรงต่างๆ จาก CAMPONEOUTDOOR.COM

เต็นท์รูปทรงต่างๆ จาก CAMPONEOUTDOOR.COM

21 ม.ค. 2023

เต็นท์รูปทรงต่างๆ จาก CAMPONEOUTDOOR.COM

อุปกรณ์จำเป็นของนักผจญภัยสายลุยสิ่งที่ต้องพกพาและขาดไม่ได้คือเต็นท์ เราจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเลือกหาเต็นท์ที่มีคุณภาพดี และเหมาะสมกับการใช้งาน

     ในปัจจุบันมีสินค้าจำพวกอุปกรณ์แคมป์ปิ้งมีให้หาซื้อได้มากมายหลายยี่ห้อ แต่ถ้าถามสายลุยทั้งหลายหนึ่งในชื่อแบรนด์ที่ฮิตติดปากคือ เต็นท์ของร้าน CAMPONEOUTDOOR.COM  เพราะการดีไซน์ที่สวยงาม และราคาที่จับต้องได้ รวบทั้งรูปแบบที่ดีไซน์หลากหลาย ทั้งเต็นท์นอน และ เต็นท์สนาม และบทความนี้เราจะมาพูดถึงหน้าที่ ส่วนประกอบต่างๆและชนิดที่แตกต่างกันออกไปตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

ส่วนประเภทของเต็นท์ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่

  1.เต็นท์โดม (DOME TENT)
      เต็นท์โดมไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางสายไหนก็ต้องมีติดบ้านไว้สักอัน เพราะมีน้ำหนักเบา กางง่าย ไม่ต้องใช้สมอบก ตัวพื้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมทำให้มีพื้นที่กว้าง นอนได้หลายคน แถมมีที่ให้วางของด้วย แถมข้างบนยังมีช่องระบายอากาศ บางรุ่นมาพร้อมกับฟลายชีทและกราวนด์ชีทสำหรับกันน้ำค้างและปูเป็นพื้นที่ใช้สอยด้านหน้าด้วย

 

  2เต็นท์ป๊อปอัพ (POP-UP TENT)

              เต็นท์ป๊อปอัพเต็นท์สุดสะดวกสำหรับสาวๆนักผจญภัย นักกางเต็นท์อาจจะเรียกว่า เต็นท์สปริง แพ็คเกจจะอยู่ในรูปแบบกระเป๋าทรงกลม เต็นท์ป๊อปอัพ เรียกว่ากางง่ายสุดๆไม่ว่าจะเป็นมือใหม่เพิ่งหัดกาง เวลาจะเก็บก็แสนจะง่ายดาย ไม่ต้องเสียเวลามานั่งต่อเสา หรือขึงผ้าให้ยุ่งยาก แถมน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา


    3.เต็นท์สำหรับแบ็คแพ็ค (BACKPACKING TENT)
เต็นท์สำหรับแบ็คแพ็ค คุณสมบัติเรียกว่าเบามาก ถูกใจนักเดินทางสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์ การออกแบบที่ให้มีน้ำหนักเบาเพื่อความพกพาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปที่ต่างๆ โดยลักษณะดูเหมือนเต็นท์ทั่วไป ตัวเต็นท์ก็ถูกดีไซน์มาให้มีประโยชน์ใช้สอยสูงสุด กันลมฝนได้พอตัว และราคาที่ไม่สูงมากนักจริงเป็นที่นิยม


 

      4.เต็นท์กระโจม (TEEPEE TENT)
เต็นท์กระโจม มียอดแหลม ๆ เป็นกระโจม ใช้เสาตรงกลางแค่เพียงต้นเดียวและใช้ผ้าเต็นท์คลุมจึงทำให้มีพื้นที่ด้านบนค่อนข้างเยอะแบบไม่อึดอัดดูโล่ง  ใช้การยึดปลายผ้าด้วยสมอบก คุณสมบัติที่ดีของเต็นท์ประเภทนี้คือกางง่าย  แต่ก็แลกกับน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ เต็นท์ทรงกระโจมเหมาะสมกับสายเซลฟี่ เพราะถ่ายรูปออกมาจะสวย ยิ่งมีการเล่นรอบกองไฟ คงได้บรรยากาศแบบหนังอินเดียแดง

  เราสามารถหาเต็นท์ทั่วๆไปในท้องตลาด แต่การเลือกซื้อควรพิจารณาจากจุดประสงค์ในการใช้เป็นหลัก รวมถึงวัสดุที่เป็นส่วนสำคัญเพื่อเต็นท์ที่เราเลือกจะคงทนแข็งแรง และนำกลับมาใช้อีกในการผจญภัยครั้งต่อไป ผลิตภัณฑ์ CAMPONEOUTDOOR.COMจึงตอบโจทย์ให้นักเดินทางสายลุยหลายๆคน ทั้งแบบและรูปทรงเต็นท์ ทั้งเต็นท์นอน,เต็นท์สนาม และอุปกรณ์เดินป่า เรียกว่ามีครบจบที่เรา

5. เต็นท์  shelter
               ซึ่งเต็นท์ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีพื้นหรือ Ground Sheet   ตามข้างต้นที่กล่าวมาเหมือนเต็นท์ทั่วไป เต็นท์สไตล์นี้จะเป็นเหมือน Shelter เป็นที่ใช้บังแดดบังฝน มีความโปร่งและโล่งสบาย และยังสามารถทำกิจกรรม ภายในเต็นท์ได้ โดยช่วงหลังเต็นทรงนี้ได้ถูกออกแบบให้มีความกว้างและมีขนาดที่ใหญ่เพื่อความสะดวกในการทำกิจกรรม และยังสามารถกันยุงหรือแมลงได้ และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นกับเต็นท์ทรงนี้


บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน