fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / เคล็ดลับ นอนเต็นท์ แคมป์ปิ้งยังไง ให้เย็นสบายในหน้าร้อน

เคล็ดลับ นอนเต็นท์ แคมป์ปิ้งยังไง ให้เย็นสบายในหน้าร้อน

07 มี.ค. 2024

เคล็ดลับ นอนเต็นท์ แคมป์ปิ้งยังไง ให้เย็นสบายในหน้าร้อน

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวกันอยู่ใช่มั้ยครับ และแน่นอนว่าชาวแคมป์ปิ้งอย่างเราก็ต้องมองหาที่กางเต็นท์ แคมป์ปิ้งอยู่แน่ๆ แต่ในช่วงที่อากาศร้อนจัดแบบนี้ ถ้าเราไม่ได้เลือกไปเที่ยวบนดอยหรือบนภูที่มีอากาศเย็นในเวลากลางคืน จะทำยังไงให้นอนเต็นท์แบบสบายๆ ไม่ร้อนจนเกินไปบ้างมั้ยนะ? วันนี้ลองมาดูเคล็ดลับวิธีนอนเต็นท์ให้เย็นสบายในช่วงหน้าร้อนกัน

1.เลือกเต็นท์ที่ใช้วัสดุผ้าที่ระบายอากาศได้ดี
วัสดุที่ใช้ทำผ้าเต็นท์มีความคงทน ยืดหยุ่นและต้องระบายอากาศได้ดี…แล้วแบบไหนที่ระบายอากาศได้ดี? ผ้าโพลีเอสเทอร์ (Polyester) เป็นเนื้อผ้าที่มีความบางเบา แต่ค่อนข้างฉีกขาดง่าย ดังนั้น วัสดุที่ใช้ทำผ้าเต็นท์ในปัจจุบันจึงมีส่วนประกอบของผ้าฝ้าย (Cotton) เพื่อเพิ่มการระบายอากาศ ความยืดหยุ่นและคงทน สรุปว่า เมื่อต้องซื้อเต็นท์สำหรับเที่ยวหน้าร้อน ลองดูวัสดุที่ใช้ทำผ้าเต็นท์ที่มีส่วนประกอบของผ้าโพลีเอสเทอร์และผ้าฝ้าย หรือที่เราเรียกกันว่าผ้า TC ช่วยระบายอากาศได้ดีและยืดหยุ่น คงทน


2.ขนาดเต็นท์เหมาะสมกับจำนวนคนนอน
การเลือกขนาดเต็นท์ให้เหมาะสมกับจำนวนคนนอน เต็นท์แต่ละรุ่นแต่ละขนาดก็จะมีการกำหนดจำนวนคนที่สามารถนอนได้สูงสุดมาให้ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากนอนเต็นท์สบายๆ แบบไม่ต้องทนเบียดกันแล้วล่ะก็ อย่าพยายามนอนหลายๆ คนจนเกินจำนวนที่เหมาะสมกับเต็นท์หลังนั้นจะดีกว่า


3.เลือกทำเลกางเต็นท์
-เลือกกางเต็นท์ใต้ ร่มไม้ใหญ่ ช่วยให้ร่มเงาและเย็นสบาย
-เลือกกางเต็นท์ ริมน้ำ หรือ บริเวณที่มีลมพัดผ่าน
-หลีกเลี่ยงการกางเต็นท์บน พื้นคอนกรีต หรือ พื้นหิน ที่ดูดซับความร้อน
-เลี่ยงการกางเต็นท์ กลางแจ้ง โดยตรง

4.เพิ่มการระบายอากาศ
-เปิด ประตู และ หน้าต่าง ของเต็นท์ให้หมดทุกบาน
-ใช้ พัดลมแคมป์ปิ้ง ตั้งพื้น หรือ แขวนไว้ในเต็นท์ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศ

5.ใช้เตียงสนามแคมป์ปิ้ง COT แทนการนอนพื้น
เตียงแคมป์ปิ้งแบบพับหรือถอดประกอบได้ หรือ Cot เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการนอนหลับขณะแคมป์ปิ้ง เตียงแคมป์ปิ้งช่วยให้คุณนอนเหนือพื้นดิน นอนสบาย ในช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ เพราะอากาศจะไหลเวียน ถ่ายเทได้ดี

6.กระติกน้ำแข็ง Cooler
หน้าร้อน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคงเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้คลายร้อน แต่จะให้ดีก็ต้องมีกระติกน้ำแข็งที่ดี ที่ช่วยให้เครื่องดื่มของเราเย็นตลอดทริป

และนี่ก็คือเคล็ดลับ 6 ข้อสำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการนอนเต็นท์ให้เย็นสบายรับหน้าร้อน เพราะช่วงฤดูร้อนก็เป็นอีกช่วงที่เที่ยวสนุก และยังสามารถเที่ยวแบบกางเต็นท์ได้ในหลายๆที่อีกด้วย ชาวแคมป์ปิ้งคนไหนที่มีแผนพาแฟน เพื่อน หรือครอบครัวไปเที่ยวกางเต็นท์กันล่ะก็อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้กันดูนะครับ

www.camponeoutdoor.com ยังมีบทความ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อุปกรณ์เดินป่า ดีๆอีกมากมาย สามารถซื้อออนไลน์ได้แล้ววันนี้ หรือ walk in เข้าไปหน้าร้านได้ที่ CamponeNR สาขาหนองแขม และ สาขาราชพฤกษ์ ได้ครับ

[/fusion_text][/fusion_builder_column][/fusion_builder_row][/fusion_builder_container]

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน