fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / เขาพระยาเดินธง จ.ลพบุรี จุดชมวิวและทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ

เขาพระยาเดินธง จ.ลพบุรี จุดชมวิวและทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ

14 ก.ค. 2023

เขาพระยาเดินธง จ.ลพบุรี จุดชมวิวและทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ
Camponeoutdoor จะพาไปทำความรู้จักกับ “เขาพระยาเดินธง” จังหวัดลพบุรี สถานที่กางเต็นท์แคมป์ปิ้งชมวิวและทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจ

ลพบุรี จังหวัดที่มีความหลากหลายทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม อีกทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไรนัก จึงเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยม ที่สำคัญมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม น้ำตก ตลาด และวิถีชีวิตผู้คนที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นต้น วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งที่เที่ยวลพบุรีน่าสนใจ นั่นก็คือ เขาพระยาเดินธง สถานที่ชมวิวเมืองลพบุรีสุดงดงาม

เขาพระยาเดินธง อยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง ตำบลพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี อยู่ไม่ไกลจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ด้านบนมีสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ โดยบริเวณจุดชมวิวจะเป็นแนวหน้าผาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหันหน้าออกสู่จุดชมวิว

ยามเช้าบรรยากาศที่นี่ดีมาก เบื้องหน้ามองเห็นท้องทุ่งนา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และทางรถไฟลอยน้ำแบบพาโนรามา งดงามเกินบรรยาย แถมวันที่อากาศเป็นใจจะมีทะเลหมอกลอยละล่องปกคลุมจุดชมวิวไว้จนหมดอีกด้วย

บนยอดเขาพระยาเดินธงไม่มีที่พัก แต่สามารถกางเต็นท์ได้ โดยต้องขออนุญาตจากสำนักสงฆ์ก่อน ซึ่งด้านบนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ทางที่ดีควรเตรียมตัวมาให้พร้อม และเนื่องจากเป็นสถานปฏิบัติธรรมจึงไม่ควรส่งเสียงดัง รวมถึงอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะ

การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขานั้น จากเส้นทางสายลพบุรี-วังม่วง ให้เลี้ยวซ้ายที่ซอย 16 ขับรถตรงเข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะพบกับเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาพระยาเดินธง โดยจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ สามารถขับรถขึ้นไปได้ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาเป็นที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า “ถนนลอยฟ้า” เพราะถนนจะคดเคี้ยวไปตามแนวต้นไม้ใหญ่ทอดยาวขึ้นสู่ยอดเขา

บอกเลยว่า เป็นอีกจุดนึงที่น่ากางเต็นท์แคมป์ปิ้งมากๆครับ

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน