fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / เขาตาบ่าย…ลานจอด UFO แห่งประเทศไทย

เขาตาบ่าย…ลานจอด UFO แห่งประเทศไทย

30 มิ.ย. 2023

เขาตาบ่าย…ลานจอด UFO แห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวด้วยการไปตามจุดกางเต็นท์ ยังคงเป็นที่นิยมเป็นวงกว้าง ที่ใครๆ สามารถไปได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะไปเองบ้างหรือจะไปท่องเที่ยวเป็นครอบครัว หากใครมีลูกหลานเด็กเล็ก สามารถพาเพื่อฝึกการเอาตัวรอด และเพิ่มทักษะการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้ว่า “เขาตาบ่าย” ที่มีเนื้อที่กว้างเปรียบเสมือนลานจอดยาน UFO แห่งประเทศไทย ทำให้ใครๆ ต่างพากันสนใจกันมากมาย โดยมีเนื้อที่อยู่ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

จุดเด่นที่น่าสนใจของเขาตาบ่ายคืออะไร
เขาตาบ่าย เป็นจุดกางเต็นท์ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก ซึ่งเป็นสถานที่มีแหล่งชมวิวสวยมาก หากใครได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ จนถึงอำเภอสีคิ้วประมาณ 3 ชั่วโมง อาจจะต้องเผื่อเวลาหน่อย เนื่องด้วยเส้นทางการไปกางเต็นท์ที่เขาตาบ่าย ค่อนข้างสำบุกสำบันพอสมควร และควรมาพร้อมกับอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ครบถ้วน เนื่องจากไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

  • เนินที่จะไปเขาตาบ่ายค่อนข้างเป็นวิวสูง เห็นเขาลูกอื่นได้มาก การเดินทางควรมาเป็นทีมจะดีกว่า
  • เขาตาบ่ายไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้า แต่จะต้องเตรียมอุปกรณ์มาเอง เพราะเป็นสถานที่กว้างเหมือนลานจอดยาน UFO แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก
  • ไม่ต้องไปแย่งใคร เพราะการเข้ามาเยือนที่นี่ น้อยมากที่จะมีคนแย่งกันเข้า ไม่พลุกพล่านมากนัก มีความเป็นส่วนตัวและตอบโจทย์ครอบครัวได้
  • การท่องเที่ยวเหมาะสำหรับกลุ่ม Camper มากกว่ากลุ่ม Outlander เนื่องจากไม่เน้นเส้นทางหฤโหดมากนัก แต่การเดินทางด้วยรถเก๋งทั่วไป อาจจะไม่เหมาะสำหรับการมาเขาตาบ่าย

ข้อควรรู้เมื่อมาเที่ยวเขาตาบ่าย

 

  • การเดินทางควรมาด้วยรถ 4×4 หรือรถยนต์ที่เป็น 4WD ไม่ว่าจะเป็นเขาตาบ่ายหรือรถกระบะที่มีฟีเจอร์นี้ในการใช้งาน เนื่องจากทางขึ้นเขาตาบ่ายค่อนข้างมีลูกรังเยอะ กระทบต่อท้องเครื่องง่าย หลงทางง่าย ควรมาพร้อมกับ GPS ให้พร้อมใช้งานเสมอ
  • การมาเที่ยวเขาตาบ่าย ควรพกถุงขยะมาทุกครั้ง เพื่อเก็บขยะหลังจากเสร็จจากแคมป์ปิ้ง และเป็นการรักษาบรรยากาศในการท่องเที่ยวเพื่อส่วนรวม
  • เขาตาบ่ายตอนแรกอาจจะร้อน แต่ตอนกลางคืนจะมีอากาศเย็น และเหมาะกับการมาเที่ยวในฤดูหนา

     

การมาเขาตาบ่ายจริงๆ ไม่ใช่เรื่องยาก แม้ว่าเส้นทางขึ้นไปจะเต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้ามากมาย แต่ใครที่สนใจและพร้อมสามารถมาเที่ยวได้ ซึ่งมาได้ไม่จำกัดเวลา เพียงแต่ต้องรักษาความสะอาดเพื่อให้ทัศนียภาพสวยงาม และไม่เป็นภาระต่อผู้มาเยือนในครั้งต่อไป ซึ่งเขาตาบ่ายตอบโจทย์สำหรับสายผจญภัย ที่ชื่นชอบความท้าทายพอสมควร หากใครไม่รู้จะพักที่พักไหน ลองมาที่เขาตาบ่ายดูบ้างรับรองจะติดใจ
www.camponeoutdoor.com ยังมีบทความดีๆ และสินค้าอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อุปกรณ์เดินป่าอีกมากมาย สามารถสั่งซื้อช่องทางออนไลน์ได้แล้ววันนี้ หรือ walk in เข้าชมสินค้าหน้าร้านได้ที่ Campone สาขาหนองแขม และสาขาราชพฤกษ์ ได้ครับ

 

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน