fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / สายแคมป์ต้องรู้ กับ 10 มารยาทที่ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สายแคมป์ต้องรู้ กับ 10 มารยาทที่ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

20 เม.ย. 2023

สายแคมป์ต้องรู้ กับ 10 มารยาทที่ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

กิจกรรมกางเต็นท์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แถมยังขยายวงกว้างไปหลายช่วงวัย ไม่เพียงแต่ทริปแบบครอบครัวเท่านั้นที่นิยม ทริปเที่ยวกับแก็งเพื่อน หรือแม้แต่เที่ยวแบบคนเดียวก็หันมากางเต็นท์เยอะขึ้น สมัยก่อนพื้นที่กางเต็นท์มักอยู่ตามอุทยานแห่งชาติ หรือรีสอร์ตเอกชนที่แบ่งสัดส่วนเอาไว้ให้บริการนิดหน่อย แต่ยามนี้มีหลายพื้นที่เปิดลานโล่งกว้างไว้สำหรับกางเต็นท์โดยเฉพาะ มีห้องน้ำสะอาด มีไฟฟ้าใช้ ไปจนถึงบริการอาหารเช้าเสิร์ฟเลยก็มี เรียกได้ว่าครบสูตรความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ แต่ไม่ว่ารูปแบบของกิจกรรมกางเต็นท์จะเปลี่ยนไปในลักษณะใด สิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้และรักษาเอาไว้มากๆ คือ มารยาทและความเกรงใจที่มีต่ออื่น นี่คือมารยาทที่ควรปฏิบัติไม่ว่าคุณจะกางเต็นท์ที่ไหนก็ตาม

1. กางเต็นท์ให้ถูกโซน บางสถานที่มีการแบ่งพื้นที่กางเต็นท์ เช่นโซนหมู่คณะ โซนครอบครัว โซนรถบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อดูแลได้ง่าย และเหมาะสมด้านความเป็นส่วนตัว
2. งดส่งเสียงดังในตอนกลางคืน โดยเฉพาะหลังจาก 4 ทุ่มไปแล้วหากไปแคมป์ปิ้งไม่ควรทำ ควรมีมารยาท และให้เกียรติเต็นท์อื่นๆ ด้วย

3. รักษาระดับเสียงให้เหมาะสม แม้แต่ช่วงเวลากลางวัน หลายคนก็ย่อมต้องการความสงบ
4. รักษาความสะอาดให้เหมือนกับบ้านของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร เศษขยะ ควรมีถุงดำใส่เอาไว้ และมัดให้มิดชิด
5. ห้ามให้อาหารสัตว์ป่าโดยเด็ดขาด หรือแม้ทิ้งเศษอาหารเอาไว้ เพราะจะเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และนิเวศวิทยาของสัตว์ป่า อาจจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาวะของสัตว์ป่า ยื่งหากเข้าใกล้ก็ยังเสี่ยงที่จะถูกสัตว์ทำร้ายอีกด้วย

6. คอยดูแลเด็กที่พามา เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปลอดภัยและไม่รบกวนคนอื่น
7.เมื่อก่อไฟเสร็จเรียบร้อย หากจะเข้านอน หรือไปที่อื่น อย่าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีคนดูเฝ้าระวัง หากเป็นไปได้ควรดับไฟให้สนิททุกครั้งเพราะประกายไฟอาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้เต็นท์ หรือไหม้ป่าได้

8. ไม่เอาไฟฉายไปส่องเต็นท์เพื่อนบ้านยามค่ำคืนทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัว
9. การไปแคมป์ปิ้ง อาจจะดื่มแอลกอฮอล์ได้บ้างนิดหน่อย แต่ไม่ควรเสพสิ่งเสพติดโดยเด็ดขาด นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว กลิ่นต่างๆ อาจจะไปรบกวนคนอื่น หรือเมื่อเมาอาจจะส่งเสียงดังได้
10. ทุกๆ พื้นที่กางเต็นท์แคมป์ปิ้งไม่ว่าจะเป็นของเอกชน หรืออุทยานย่อมมีกฎ ควรทำตามกฎของสถานที่นั้นๆ และคำเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความสุข ปลอดภัย ทั้งตัวเอง และผู้อื่น

ทั้ง 10 ข้อนี้คือ มารยาทแคมป์ปิ้งที่ควรจะจำไว้ให้ดี และเชื่อว่าคนที่ชอบออกไปแคมป์ปิ้งเพื่อรับบรรยากาศดีๆท่ามกลางธรรมชาติที่สงบสวยงาม ย่อมทำได้อย่างไม่ยากแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อให้มีพร้อมความปลอดภัย และไม่รบกวนผู้อื่นนั่นเอง

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน