fbpx
logo

Camp One Outdoor

close

สินค้า

บริการลูกค้า

บทความทั้งหมด

JAKE LAH TH OWNER EXCLUSIVE CLUB

หน้าแรก / นักเดินเขามือใหม่ กับ 5 สถานที่สุดฮิต

นักเดินเขามือใหม่ กับ 5 สถานที่สุดฮิต

27 มิ.ย. 2023

นักเดินเขามือใหม่ กับ 5 สถานที่สุดฮิต

นักเดินเขามือใหม่ กับ 5 สถานที่สุดฮิต

เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝน นักเดินทาง นักท่องเที่ยวก็เรื่มปักหมุด วางแผนไปตามสถานที่ต่างๆ
และการท่องเที่ยวในรูปแบบของการเดินเขา เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะได้ทั้งความสนุกของเรื่องราวในระหว่างทางเดินขึ้นสู่ยอดเขา ความคุ้มค่าที่ได้เห็นความงดงามของธรรมชาติที่ปราศจากการปรุงแต่ง สิ่งเหล่านี้คือเสน่ห์ที่ชวนให้นักเดินเขาหลายคนหลงใหลและต้องหายอดเขาอื่นๆ เพื่อไปพิชิตให้สำเร็จ

ซึ่งวันนี้ทาง Campone ขอแนะนำ 5 สถานที่สุดฮิต สำหรับนักเดินเขามือใหม่ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยครับ

1. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
หนึ่งในสถานที่เดินเขายอดฮิตที่การันตีได้ว่าทุกคนต้องรู้จักกับ “ภูกระดึง” นับว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของนักเดินเขา หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ และยังเป็นจุดเริ่มต้นของการหลงใหลในเสน่ห์แห่งธรรมชาติของนักเดินป่าหลายๆ คน

โดยลักษณะเส้นทางในการเดินเขาที่ภูกระดึงมีทั้งระยะสั้น และระยะไกล ซึ่งระหว่างทางมีจุดให้นักท่องเที่ยวสามารถหยุดพักแวะชมธรรมชาติ พร้อมกับซื้อน้ำดื่มสดชื่นตามร้านค้าที่คอยให้บริการตลอดจุดพักให้หายเหนื่อยแล้วค่อยเริ่มเดินต่อ จึงทำให้ภูกระดึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและไม่ยากจนเกินไปสำหรับนักเดินเขาหน้าใหม่

ตลอดเส้นทางที่ภูกระดึงประกอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก หน้าผา ดอกเมเปิ้ลสีแดงริมธาร หรือจุดชมวิวทะเลหมอกในยามเช้าที่เป็นอีกหนึ่งเส่นห์ให้ทุกคนไม่ควรพลาด และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือการได้ถ่ายรูปคู่กับป้าย “ครั้งหนึ่งในชีวิต เราเป็นผู้พิชิตภูกระดึง” ที่เป็นความคลาสสิกตลอดกาลให้ทุกคนได้มาเยือน

2. อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล
นับว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเขาที่ไม่ได้มีความยากในการเดินมากเท่าไหร่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับนักเดินเขามือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นและเหมาะเป็นเส้นทางในการซ้อมเดินสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์แล้วในระดับหนึ่ง รวมถึงยังเป็นเส้นทางเดินเขาที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่ซ่อนเรื่องราวของความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว

“อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล” ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดลำพูน และลำปาง นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่ผสมผสานเ้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ดึงดูดเหล่านักเดินเขาทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าให้มาสัมผัสนั่นก็คือ เป็นอุทยานแห่งชาติหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถเดินทางไปได้ด้วยรถไฟที่ระหว่างเส้นทางจะต้องผ่านอุโมงค์ขุนตานที่มีความยาว 1.3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

จุดหมายปลายทางเริ่มเดินคือสถานีขุนตาน เมื่อลงจากรถไฟแล้วเหล่านักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าต่อขึ้นไปสู่อุทยานแห่งชาติขุนตาลที่มีทั้งร้านอาหารตามสั่ง ร้านค้าสวัสดิการขายของชำต่างๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดก่อนเดินเท้าขึ้นสู่จุดกางเต็นท์

3. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยยอดสูงสุดของภูสอยดาวมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งในเส้นทางเดินเขาที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่พร้อมให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาพิชิตลานสนที่ภูสอยดาวกัน

หนึ่งในเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์สำคัญของการมาภูสอยดาวเลยนั่นก็คือ “ทุ่งดอกหงอนนาค” ดอกไม้สีม่วงอ่อนที่พร้อมบานสะพรั่งเต็มลานสนในทุกช่วงฤดูฝนประมาณเดือนสิงหาคม-กันยายนของทุกปี และยังมีทะเลหมอกในยามเช้าที่พร้อมต้อนรับในเช้าวันใหม่อีกด้วย

นอกเหนือจากทุ่งดอกหงอนนาคแล้ว ภูสอยดาวยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกภูสอยดาว, น้ำตกสายทิพย์, หลักกิโลเมตรประเทศไทย-ลาว และจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน รวมถึงยังมีจุดอำนวยความสะดวก และศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งห้องน้ำ จุดเช่าอุปกรณ์เครื่องนอน และสถานที่กางเต็นท์อีกด้วย

4. อุทยานแห่งชาติรามคำแหง
อุทยานแห่งชาติรามคำแหง หรืออีกชื่อหนึ่งที่เหล่านักท่องเที่ยวคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ “เขาหลวง สุโขทัย” ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุโขทัย โดยมีความสูงที่ 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล ประกอบไปด้วย 4 ยอดเขาสำคัญ คือ ยอดเขาเจดีย์, ยอดเขานารายณ์ (จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น), ยอดเขาภูกา และยอดเขาแม่ย่า (จุดชมพระอาทิตย์ตก)

โดยระยะทางพิชิตยอดเขาหลวงจากที่ทำการอุทยานไปจนถึงยอดเขาหลวงประมาณ 3.7 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางที่ชัดเจน และมีป้ายบอกทางประจำจุดอยู่ตลอดเส้นทาง ถึงแม้ว่าระยะทางจะสั้นและไม่สุงมากนัก แต่นักเดินป่าหลายคนได้ให้ฉายาของเขาหลวงไว้ว่า “ภูเขาปราบเซียนในภาคเหนือของไทย” เลยทีเดียว

ด้านบนของเขาหลวงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวไว้อย่างครบครัน ตั้งแต่ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านขายของ และสถานที่กางเต็นท์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใด และยังเป็นเส้นทางสุดแสนท้าทายที่รอให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาพิสูจน์กัน

5. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
หนึ่งในสถานที่ที่ใครหลายคนต่างรู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันเป็นอย่างดี และขึ้นชื่อด้วยว่านี่คือหนึ่งในยอดเขาที่จองยากที่สุดอีกด้วยกับ “เขาช้างเผือก” ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเล

เขาช้างเผือก เป็นเส้นทางเดินเขาที่เต็มไปด้วยความสวยงามตลอดสองข้างทาง ประกอบไปด้วยป่าโปร่งตัดสลับกับทุ่งหญ้าที่มีจุดแวะพักให้ถ่ายรูปกันอยู่ตลอด และจุดไฮไลต์สำคัญของที่นี่คือ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียว ซึ่งใครที่กลัวความสูงเราไม่แนะนำเด็ดขาด เมื่อเดินขึ้นไปสู่ยอดเขา เราจะได้สัมผัสกับวิว 360 องศา ที่สามารถมองเห็นความสวยงามของเขาช้างเผือกได้อย่างรอบทิศทาง ที่การันตีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยซึ่งยกให้ที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 10 Dream Destinations ที่นักท่องเที่ยวควรไปเยือนมากที่สุดอีกด้วย

และนี่คือ 5 สถานที่สุดฮิต สำหรับนักเดินเขามือใหม่ ซึ่งแต่ละเส้นทางที่เราได้คัดเลือกมานั้นเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ และเสน่ห์อันน่าหลงใหลที่แตกต่างกันออกไป ไปสัมผัสธรรมชาติด้วยตัวเองกันครับ

สำหรับนักเดินเขามือใหม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่พร้อมเสมอก่อนออกเดินทาง
หากต้องการหาสินค้า อุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สามารถสั่งซื้อ Online ได้ที่ www.camponeoutdoor.com หรือ Walk in เข้ามาได้ที่หน้าร้าน Campone ทั้ง 2 สาขา หนองแขมและราชพฤกษ์ เลยนะครับ

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

test

ช้อปง่าย

ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.

test

จัดส่งทั่วไทย

ใกล้ไกลแค่ไหนก็จัดส่ง

test

จ่ายง่าย สะดวก

ช่องทางชำระเงินหลากหลาย

test

บริการช่วยเหลือ

09:00 - 21:00 ทุกวัน